Vào một buổi chiều ngày hè, Tu viện thánh Antôn hân hoan chào đón tất cả anh em từ ba miền ba miền Bắc-Trung-Nam đến tu viện, tham dự “Tuần Lễ Cộng Đoàn” trong tình huynh đệ từ ngày 06 – 11/08/2023 với chủ đề: “Tình huynh đệ và tính đồng nghị là những cách thức của Giáo hội và của Dòng trong thế giới ngày nay”.
          Sáng ngày thứ nhất, anh em cùng quy tụ trong nguyện đường Tu viện, để cử hành thánh Lễ Khai mạc cầu xin Chúa Thánh Thần thánh hóa “Tuần Lễ Cộng Đoàn”. Anh em trong Phụ Tỉnh thánh Phanxicô Antôn Phasani cùng nhau nhìn về quá khứ với lòng biết ơn, trân trọng giây phút hiện tại và hướng đến tương lai của Phụ Tỉnh Dòng trong những năm sắp tới.
          Cha Phaolô Nguyễn Đình Vịnh, OFM và Cha Giuse Nguyễn Xuân Trường, OFMConv. Các ngài là diễn giả sẽ chia sẻ với anh em chủ đề này. Cha Phaolô trình bày “những lạm dụng” trong đời sống thánh hiến với tư cách là Anh em hèn mọn, chẳng hạn như “lạm dụng tình dục”, “lạm dụng quyền bính”, “lạm dụng thiêng liêng”; và ngài đề ra cách thức giúp anh em đối diện với những lạm dụng trên dưới lăng kính Phan Sinh. Cha Giuse chia sẻ cho anh em những kinh nghiệm mục vụ và kinh nghiệm đời sống cộng đoàn, vai trò của những anh em có trách nhiệm trong từng phận vụ và cách thức anh em ứng xử với nhau để xây dựng “tình huynh đệ”-“nghĩa hèn mọn”. Bên cạnh đó, anh em cùng nhau thảo luận những chủ đề liên quan đến việc định hướng phát triển của Phụ Tỉnh trong tương lai, những hoạt động trong đời sống của huynh đệ đoàn, và những sự kiện diễn ra trong thời gian sắp tới của Phụ Tỉnh Dòng.

 
          “Tuần Lễ Cộng Đoàn” khép lại vào buổi chiều ngày họp thứ 5 với Kinh Sáng Danh. Với nhiệt huyết của những tu sĩ Phan Sinh Viện Tu luôn sẵn sàng lên đường, anh em trở về với sứ vụ của mình để sống tình huynh đệ-nghĩa hèn mọn, mang theo hành trang là chính những cảm nghiệm của mỗi cá nhân sau năm ngày  gặp gỡ và chia sẻ tình huynh đệ Phan Sinh.
BTT Phụ Tỉnh